Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Chim hút mật họng nâu (quyên?)

Tên Tiếng Anh : Brown-throated Sunbird
Danh Pháp Khoa Học : Anthreptes malacensis

Click to view full size

Hút Mật Họng Nâu (Anthreptes malacensis), còn được gọi là Hút Mật Vườn (Plain-throated Sunbird), là một loài chim trong Họ Hút Mật (Nectariniidae). Chúng được tìm thấy trong hàng loạt các môi trường semi-open tại Đông Nam Á, từ Myanmar cho đến Sundas Lesser và phía tây Philippines. Hút Mật Họng Nâu tìm thấy trong các phần còn lại của Việt Nam thường được xem là một phân loài của Brown-throated Sunbird, nhưng khác biệt trong đo lường và bộ lông, và không có bằng chứng của sự sự biến thể qua nhiều giai đoạn (Intergradation) giữa chúng

Chúng có mỏ to và ngắn hơn so với loài hút mật khác

Giống như hầu hết các loại Hút Mật, Chim Trống có màu sắc rực rỡ hơn Chim Mái. Chim Trống có màu xanh óng ánh (iridescent green) và màu tím phía trên vai cánh. Lông phủ cánh và cạnh ngoài của lông cánh có màu hạt dẻ (chestnut), phần bụng chủ yếu là màu vàng. Chim Mái có màu xanh ô liu (olive-green) phần trên và màu vàng phần bụng.

Hút Mật Họng Nâu có trọng lượng tương đối nặng hơn các loài Hút Mật khác. Một số đo được 14 cm chiều dài, nặng khoảng 13,5 g, Chim Trống thường lớn hơn Chim mái.

Thức ăn chủ yếu là mật Hoa tuy nhiên chúng cũng ăn những loại trái cây chín mọng và nuôi con bằng côn trùng.

Chim trống:

Click to view full size

Chim mái:

Click to view full size



Nguồn: lananhbirds.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét