Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Choàng choạc hung (Rufous Treepie )

Tên Tiếng anh: Rufous Treepie
Danh Pháp Khoa Học: Dendrocitta vagabunda

Choàng choạc hung Rufous Treepie (Dendrocitta vagabunda) là một thành viên của Họ Quạ (Corvidae.) Nó có cái đuôi dài và có các tiếng hót lớn làm cho nó rất dễ thấy. Nó được tìm thấy phổ biến ở các khu rừng chà mở, khu vực nông nghiệp, rừng cũng như các khu vườn đô thị. Giống như chim quạ khác nó dễ thích nghi, ăn tạp và cũng dễ nuôi.

Mô tả:

Đây là loài chim mà Các giới đều giống nhau và màu sắc chính là màu hung quế với một cái đầu đen và đuôi dài màu xám vànghiêng về màu đen. Cánh có một bản vá trắng. loài confusable là Treepie xám Tuy nhiên thiếu lớp phủ sáng màu đỏ heo. Các phần dưới bụng hung nâu( màu da cam-nâu) bộ cánh màu đen. mỏ, chân và bàn chân màu đen.

Các biến thể và một số phân loài được công nhận. Các phân loài được đề cử được tìm thấy ở đông bắc của bán đảo phía nam Ấn Độ để Hyderabad. loài này nhạt màu và gọi pallida, loài vernayi của Đông Ghats là màu sáng hơn trong khi parvula của phía tây Ghats là kích thước nhỏ hơn Các loài ở Afghanistan và Pakistan. bristoli trong khi các mẫu ở miền nam Thái Lan là saturatior. EC Stuart Baker mô tả sclateri từ Chindwin trên các Hills Chin và kinneari từ Myanmar phía nam và tây bắc Thái Lan. loài ở miền đông Thái Lan, Đông Dương một là sakeratensis.

Phân phối

Phạm vi cư trú của loài này là khá lớn, bao gồm tất cả các lục địa Ấn Độ lên dãy Himalaya, và đông nam Miến Điện , Lào, và Thái Lan trong các khu rừng mở bao gồm cây bụi, rừng trồng và vườn tược.

Hành vi và sinh thái

Đây là một loài thường sống trên cây , nó ăn trái cây, hạt , động vật không xương sống, bò sát nhỏ và những quả trứng ,và chim non,. Nó là vô cùng nhanh nhẹn trong khi tìm kiếm thức ăn, đeo bám săn mồi cùng với các loài không liên quan như chim chẻo bẻo. Nó đã được quan sát thấy ăn ký sinh trùng của hươu hoang dã.

Mùa sinh sản ở Ấn Độ là tháng tư-Tháng Sáu. Tổ được xây dựng trên cây và bụi và thường tổ xây dựng nông. và đẻ từ 3-5 trứng.

Loài chim này tiếng hót của nó là một liên kết bob-o-hoặc ko-tree là phổ biến nhất . Một tên địa phương cho tên gọi có nguồn gốc từ các tiếng hót thông thường trong khi các tên khác bao gồm Handi Chancha và Chor taka.

(sưu tầm)

Click to view full size

Click to view full size

Chim nhà:

Click to view full size

Click to view full size

Click to view full size

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét